เที่ยวชมจุดหมายสุดโรแมนติกของเมืองไทย...

เมืองไทย คือ หนึ่งในจุดหมายระดับโลกและยอดนิยมสำหรับการจัดงานแต่งงานและการฮันนีมูน ทุกที่ของเมืองไทยอบอุ่นด้วยกลิ่นอายโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็นชายหาดต่างๆ เกาะแก่ง เมืองต่างๆ ที่มีเสน่ห์ด้วยสายน้ำ ทุ่งรวงข้าว สายหมอกที่โอบกอดหุบเขาน้อยใหญ่... วันนี้ เรามี 3 จุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบด้วยบรรยากาศโรแมนติกสำหรับท่าน

กระบี่...ทะเลใส หาดทรายขาว และแสงแดด

เมืองกระบี่อยู่บนชายฝั่งตะวันตกของประเทศไทย อุดมไปด้วยเขาหินปูน ป่าชายเลน และหมู่เกาะนอกชายฝั่งกว่าร้อยเกาะให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสในหลากหลายแบบ และที่มีชื่อที่สุดได้แก่เกาะพีพี ที่กระบี่นี้ตอบรับกับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ในทุกรสนิยม ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายขาวต่างๆ ที่ใช้พักตากอากาศสบายๆ หรือกิจกรรมผจญภัยต่างๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เมืองกระบี่มีพร้อมสรรพสำหรับนักท่องเที่ยว

หากท่านชอบเที่ยวชายหาด ต้องสัมผัสความงดงามสุดสายตาด้วยหาดทรายขาวละเอียดที่ตัดกับน้ำทะเลสีเขียวเทอร์ควอยซ์ อันสดใส ของหาดอ่าวนาง หาดถ้าพระนาง หาดไร่เลย์ รับกับฉากหลังที่เป็นหน้าผาหินปูนต่างๆ ที่ให้ร่มเงาสบายๆ ยามบ่าย หน้าผาหินปูนที่มีอยู่มากมายของกระบี่เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวรักผจญภัย เพราะมีหลืบถ้ำและหน้าผาที่ท้าทายให้สำรวจ นอกจากนี้ยังมีแนวปะการังให้ดำน้ำไปชม หรือล่องเรือคายัค

สระมรกต เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าเยี่ยมเยือน ระยะทางห่างจากตัวเมืองกระบี่เพียง 15 กิโลเมตร อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ฯ เป็นสระน้ำธรรมชาติที่มีน้ำสวยใสที่โอบล้อมด้วยป่าชายเลน พื้นที่รอบสระมรกตยังเหมาะสำหรับกิจกรรมเดินป่า trekking และเฝ้าดูนกอีกด้วย

นอกจากนั้น ที่กระบี่ยังมีความอัศจรรย์ของธรรมชาติอีกจุดหนึ่ง นั่นคือ สุสานหอย ที่มีซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดที่ทับถมกันเป็นเวลานานถึง 40 ล้านปี ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชวนฉงน ตั้งอยู่ห่างจากเมืองกระบี่เพียง 17 กิโลเมตร

เมื่อพูดถึงเรื่องอาหารการกิน ที่เมืองกระบี่ มีระดับร้านให้ท่านเลือกได้หลายรสนิยม ร้านอาหารมีทั้งแบบง่ายๆ และแบบหรูดูดี เสิร์ฟซีฟู้ดสดจากทะเลอันดามัน ทั้งแบบไทย ๆ หรือสไตล์ฝรั่ง พร้อมสรรพไม่ว่าท่านจะรับประทานเป็นอาหารเที่ยง หรือต้องการบรรยากาศโรแมนติกใต้แสงจันทร์...

เมืองพิษณุโลก...เมืองสองแคว

เมืองพิษณุโลก เป็นประตูสู่ภาคเหนือของประเทศไทย และครั้งหนึ่งเคยเรียกขานกันว่า เป็น “เมืองสองแคว” เพราะตัวเมืองอยู่กลางระหว่างแม่น้ำน่านและแควน้อย ที่เมืองนี้สมบูรณ์ไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติ

เมืองพิษณุโลก นับเป็นหนึ่งในเมืองที่มีคุณค่าโดดเด่นทางประวัติศาสตร์ของไทย หากท่านมาที่นี่ ควรมาสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นกษัตริย์ผู้ประกาศอิสรภาพจากพม่าในสมัยอยุธยา การเยี่ยมเยือนศาลอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ อันเป็นที่เคารพคู่บ้านคู่เมืองของชาวพิษณุโลกและบริเวณที่เป็นพระราชวังจันทน์เก่านี้ จะเหมือนนำท่านย้อนยุคสู่ยุคสมัยอันรุ่งเรืองของพระองค์ และที่สำคัญท่านไม่ควรพลาดในการแวะกราบสักการะบูชาพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ เพื่อเป็นศิริมงคลชีวิต

รอบๆ เมืองพิษณุโลก คือ ความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขาและธรรมชาติ ท่านจะได้สัมผัสอุทยานแห่งชาติมากมายรวมถึงน้ำตกต่างๆ อันงดงาม อาทิ อุทยานแห่งชาติ

ภูหินร่องกล้า น้ำตกแก่งโสภา อุทยานแห่งชาติและน้ำตกชาติตระการ และถ้ำต่างๆ อันงดงามแปลกตาที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

โดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายน ท่านจะมีโอกาสได้สัมผัสอย่างตื่นตาตื่นใจกับการแข่งเรือเพื่อชิงถ้วยพระราชทานประจำปีที่จัดขึ้นบนแม่น้ำน่าน เป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณที่หาดูได้ยากยิ่ง และไม่ควรพลาด

แม่ฮ่องสอน...มนต์สะกดในสายหมอก

เมืองแม่ฮ่องสอนอยู่ในหุบเขาที่รายล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อนทอดยาว จึงดูเหมือนว่า เมืองแห่งนี้โดดเดี่ยวจากโลกภายนอก ทิวเขาที่รายล้อมทำให้ที่นี่มีอุณหภูมิเย็นฉ่ำ และได้รับการขนานนามว่า เมืองสามหมอก เพราะมีมวลหมอกที่สร้างบรรยากาศโรแมนติกปกคลุมในทุกฤดู

เมืองแม่ฮ่องสอนมีมากเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล ด้วยการผสมผสานเชิงวัฒนธรรมของพม่าและล้านนาไทย ที่นี่มีความหลากหลายในแหล่งท่องเที่ยวที่รื่นรมย์ ไม่ว่าจะเป็นการแวะเที่ยวหมู่บ้านชาวเขาต่างๆ ที่อยู่ห่างไกล น้ำพุร้อนธรรมชาติต่างๆ การเดินป่า การล่องแพ และอีกมากมาย จนท่านอาจต้องอยู่เที่ยวแม่ฮ่องสอนให้นานขึ้น

สำหรับคนชอบศิลปะและวัฒนธรรม มาเริ่มต้นกันบนยอดดอย อันเป็นที่ตั้งของวัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งโดดเด่นด้วยพระธาตุเจดีย์สีขาวล้วนองค์ใหญ่อันเก่าแก่ และจากที่นี่ ท่านจะเห็นทัศนียภาพกว้างไกลสุดสายตาของแม่ฮ่องสอนและประเทศเมียนมาร์ ซึ่งจะค่อยๆ ชัดขึ้นเมื่อหมอกเริ่มจางลง นอกจากนี้ ยังมีพระธาตุจองคำ อันมีองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อโต มีเสาวัดอันงดงามประดับด้วยทองคำเปลว และที่แปลกตาคือมีตู้เก็บรักษาเหมือนพิพิธภัณฑ์เล็กๆ สะสมตุ๊กตาไม้ของพม่าที่มีอายุประมาณ 150 ปี ให้ชม แต่หากสนใจชมพิพิธภัณฑ์ แวะพิพิธภัณฑ์มีชีวิตเมืองแม่ฮ่องสอน ท่านจะได้ประสบการณ์ที่ประทับใจกับเรื่องราวความเป็นมาของศิลปะ สถาปัตยกรรมวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นของแม่ฮ่องสอนผ่านภาพถ่ายต่างๆ อย่างมากมาย

ก่อนหมดวันท่องเที่ยวอันเพลิดเพลินแม้จะเหนื่อยล้า ท่านควรแวะภูโคลน คันทรีคลับ เพื่อได้ประสบการณ์อันผ่อนคลายกับ สปาโคลน โดยใช้โคลนธรรมชาติเพื่อสุขภาพเชิงบำบัด ที่นี่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน 3 แห่งบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติของโลก ซึ่งโคลนที่นี่อุดมด้วยแร่ธาตุอันมีประโยชน์มากมายต่อผิว ทำให้เลือดหมุนเวียน ที่นี่จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่มาเยี่ยมเยือน


บินไปกับการบินไทยและไทยสมายล์ สู่ ทุกจุดหมายชวนฝันของไทย สำรองเที่ยวบินได้ทันทีที่ thaiairways.com และ thaismileair.com