ค้นหามนต์เสน่ห์แห่งเกาะ...จุดหมายสุดพิเศษสำหรับวันพักผ่อน

คนส่วนใหญ่มักฝันถึง หาดทราย สายลม และแสงแดด ทุกครั้งที่วางแผนเที่ยวเกาะ แต่เกาะที่เราเลือกสรรมา จะสะกดท่านให้ตราตรึงใจ
มากกว่าแค่ความเป็นหาดสวยทะเลใส ด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความเป็นมา วัฒนธรรมและเอกลักษณ์ เพื่อให้เป็นจุดหมายท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบ

ซิซิลี...ดินแดนแห่งความงดงามแบบอิตาเลียน

เกาะซิซิลีตั้งอยู่ทางตอนใต้ของคาบสมุทรอิตาลี และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่นี่...นอกจากหาดทรายสวย ๆ ธรรมชาติที่ยังไม่ถูกทำลาย และผู้คนที่เป็นมิตร เกาะซิซิลียังเป็นที่ตั้งของเอตนา ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับและมีพลังมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก...และปาแลร์โม นครแห่งประวัติศาสตร์ เมืองหลวงของเกาะซิซิลี ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมอิตาเลียนเมื่อปี 2561

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยี่ยมเยือนซิซิลี คือ เดือนพฤษภาคม ถึง เดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงท้ายฤดูใบไม้ผลิของเกาะซิซิลี ที่นครปาแลร์โม เมืองหลวงของเกาะซิซิลี ท่านจะรู้สึกได้ถึงการผสมผสานทางวัฒนธรรมอย่างหลากหลายของทางวัฒนธรรม เนื่องจากนครพาแลร์โมมีประวัติย้อนอดีตกว่าสองพันปี โดยเฉพาะช่วงที่เจริญสูงสุดภายใต้การยึดครองของอาหรับ

ในปัจจุบัน นครปาเลอร์โมจึงเสมือนดินแดนที่ผูกร้อยอารยธรรมต่าง ๆ เข้าด้วยกัน และสะท้อนออกมาให้เห็นในสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมแบบกรีก โรมัน จนถึงตลาดนัดแบบอาหรับที่วุ่นวายอึกทึก

ในนครปาแลร์โม มีปิอัซซาส์ (Piazzas) จัตุรัส หรือลานคนเมืองสไตล์ อิตาเลียนมากมาย อาทิ กวาตโตร กานติ (Quattro Canti) หรือชื่อที่เป็นทางการคือ จัตุรัส วิกลิเอนา (Piazza Vigliena) อันเป็นจตุรัสสไตล์บาโร้ก ทรงแปดแหลี่ยมสี่ด้าน บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางแห่งย่านประวัติศาสตร์ ท่านสามารถเดินเที่ยวชมโบสถ์ต่าง ๆ ในยุคศตวรรษที่ 12 ที่อยู่ทั่วเมือง ตลอดจนถึง เวีย วิตโตริโอ เอ็มมานูเอลเล ที่ 2 (Via Vittaro Emmanuelle II) หรือ คัสซาโร (Cassaro) ถนนเก่าแก่ที่สุดของนครปาแลร์โม ซึ่งมีตลาดถนนคนเดินที่ตื่นตาตื่นใจ ถนนนี้ยังพาท่านไปสู่แหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง รวมทั้งพระราชวังหลวง Palzzo dei Normanni และวิหารแห่งเมืองปาแลร์โม ซึ่งทั้งคู่ ยูเนสโกประกาศเป็นมรดกโลก เช่นเดียวกับ เตียโตร มาสสิโม (Teatro Massimo) โรงละครโอเปราที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี โดดเด่นในเสียงอคูสติกส์ที่สมบูรณ์แบบ ในระหว่างทางที่เดินชมสถานที่ต่างทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ท่านจะมีโอกาสได้ชิมรสชาติความอร่อยสไตล์ซิซิลีได้ ทั้งในแบบแวะภัตตาคารหรู หรือแบบอร่อยริมทาง

สำหรับท่านที่ชื่นชอบผจญภัย เอตนา ภูเขาไฟที่สูงที่สุดของยุโรป และเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 น่าจะเป็นจุดหมายที่ท้าทาย เมืองหลักที่เข้าถึงภูเขาไฟเอตนาใกล้ที่สุดคือ กาตาเนีย (Catania) ที่นี่จะทัวร์เดินเขา หรือจะเลือกทัวร์ชิมไวน์ ตามไร่องุ่นที่มีอยู่มากมายตามลาดเขาของภูเขาไฟเอตนาพร้อมให้เลือกหลายรูปแบบ

ไต้หวัน...เกาะที่เต็มไปด้วยความแตกต่าง...ที่ลงตัว

ไต้หวัน คือ จุดหมายปลายทางที่นับได้ว่าเป็นดาวรุ่งของเอเชีย เพราะที่นี่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแตกต่างหลากหลาย น่าพิศวง...แต่ลงตัวอย่างรื่นรมย์ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน...

สำหรับผู้รักธรรมชาติ ไต้หวันมีอุทยานธรรมชาติต่าง ๆ และสถานที่สุขสงบให้ความเป็นส่วนตัวเพื่อการพักผ่อนมากมาย ทะเลสาบซันมูน (Sun Moon Lake) หรืออีกนัยหนึ่ง คือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา หนึ่งในจุดหมายเพื่อการตากอากาศที่ดีเยี่ยม ที่นี่มีทางสำหรับเดินชมธรรมชาติโดยรอบ มีสายลมโชยพัดอ่อน ๆ รวมทั้งกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ซึ่งเป็นโปรแกรมทัวร์ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากไทเป นอกจากนั้น อุทยานแห่งชาติไทหลู่เก๋อ (Taroko National Park) หนึ่งในอุทยานแห่งชาติยอดนิยมของผู้มาเยือน ที่ต้องการมาชมหุบเขาน่าพิศวง ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์จากธรรมชาติในเอเซีย... ยิ่งน่าสนใจกว่านั้น ที่ไต้หวันมีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติกว่า 150 แห่ง ส่วนใหญ่จะอยู่ตามเทือกเขาสูง แต่ได้รับการต่อท่อเป็นธารไหลเข้าสู่โรงแรมรีสอร์ตต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แช่ผ่อนคลายในแบบสปา และที่บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถ่ว (Beitou Hot Spring) เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่เดินทางมาได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าจากใจกลางนครไทเป

นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันหลากหลาย การเที่ยวในเมืองไทเป ก็ถือว่า เป็นการเที่ยวชมมหานครที่เป็นหนึ่งในเอเชียเช่นกัน นับจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน หรือที่เรียกว่าพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) ...ซึ่งเก็บรวบรวมชิ้นงานศิลปะโบราณวัตถุและสมบัติล้ำค่าของราชวงศ์จีนที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนถึงสถานที่สัญลักษณ์สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด – ตึกระฟ้าไทเป 101 ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก จากลานชมวิวเมืองในมุมสูง ท่านจะได้สัมผัสทัศนียภาพอันตระการตาทั้งเมืองของนครไทเปอย่างกว้างไกลสุดสายตา ส่วนชั้นล่าง ๆ ของตึกไทเป 101 ก็หลายหลากด้วยห้างสรรพสินค้า และร้านจำหน่ายแบรนด์ดัง ๆ ระดับโลก ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวสายช็อปฯ ให้ตื่นตาตื่นใจไม่รู้จบ

ในยามค่ำคืน ที่ย่านผิงซี (Pingxi Area) ย่านเมืองเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเรื่องการลอยโคม ซึ่งไม่ว่าท่านจะมากับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก ก็สามารถมาร่วมกิจกรรมลอยโคมที่เขียนคำอวยพรหรืออธิฐานไว้ แล้วปล่อยให้ล่องลอยไปบนฟ้า จากนั้นก็ต้องลองลิ้มชิมชาไข่มุก รสเจ้าตำรับและอาหารท้องถิ่นจานเด็ด รวมถึงการตระเวนย่านตลาดกลางคืนไต้หวันต่าง ๆ ซึ่งพรั่งพร้อมไปด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น ของเล่น เกมส์ และสิ่งของชวนช็อปอีกมากมาย

บาหลี – เกาะที่มีมนต์ขลังของเหล่าเทพ

บาหลี... เกาะที่มากด้วยวิวทิวทัศน์อันงดงาม และเลื่องชื่อในเรื่องชายหาดแสนสวย พืชพรรณเขียวชอุ่ม นาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี และวัดฮินดูโบราณ

นครเดนปาซาร์ (Denpasar) เมืองหลวงของเกาะบาหลี แม้จะเป็นนครแห่งธุรกิจการค้าที่คับคั่ง แต่ก็ยังแฝงด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมจากการมีอยู่ของวัด วังและพิพิธภัณฑ์ที่มากมาย วันเที่ยวทัวร์ที่แสนเพลิดเพลินเริ่มต้นได้จากใจกลางนครเดนปาซาร์ รวมถึงพิพิธภัณฑ์บาหลี อันเป็นที่จัดแสดงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเกาะบาหลีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และข้ามไปสุดทางด้านใต้ของนครเดนปาซาร์ สัมผัสกับความร่มรื่นสุดสายตาของป่าชายเลนทางตะวันออกเฉียงเหนือในขตหมู่บ้านวัฒนธรรมเกอร์ตาลังกู

ส่วนทางชายฝั่งด้านใต้ของเกาะบาหลี ท่านจะได้ดื่มด่ำกับชายหาดเลื่องชื่อของบาหลีอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หาดคูตา (Kuta) สวรรค์ของนักโต้คลื่น, หาดเลเกียนและซานูร์ (Legian and Sanur) ซึ่งเป็นหาดทรายขาวที่ทอดยาวสุดสายตา รวมถึงชายหาดจิมบารัน (Jimbaran) ย่านเลิศหรูด้วยโรงแรมและรีสอร์ตมีระดับที่สุดของเกาะบาหลี วัดโบราณต่าง ๆ มีให้เห็นได้ทั่วเกาะบาหลี รวมถึงปูรา ทานาห์ (Pura Tanah) ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่ตั้งอยู่บนโขดหินริมทะเล ซึ่งเราจะสามารถเข้าไปถึงได้เฉพาะในช่วงน้ำลง

สัมผัสเมืองอูบุด (Ubud) ตั้งอยู่ตอนกลางของเกาะบาหลี ศูนย์กลางทางศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะด้านนาฏศิลป์และการแสดงดนตรี ต่าง ๆ รวมทั้งศิลปะหัตกรรมท้องถิ่น งานประติมากรรม และวัดโบราณมากมาย ด้วยวิวแวดล้อมอันร่มรื่นงดงามของนาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี และหุบเขาที่มีธารน้ำไหลผ่าน ผู้มาเยี่ยมเยือนสามารถเลือกที่พักผ่านอันสุขสงบและมีระดับ หรือเลือกความเรียบง่ายแบบโฮมสเตย์ตามสไตล์ได้อย่างอิสระ

ภูเขาไฟอากุงที่ยังไม่ดับและมีพลังสูงสุด ตั้งอยู่บนที่สูงสุดของเกาะบาหลี หากท่านได้มาเยือน จะเป็นประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจ เมื่อได้เห็นทัศนียภาพของภูมิประเทศรอบ ๆ อันได้แก่ผืนป่าเขียวชอุ่ม ป่าสนที่สูงเสียดฟ้า และร่องรอยการไหลของธารลาวา นอกจากภูมเขาไฟอากุงแล้ว ชวนกันแวะชมปุรา

บีซากิห์ (Pura Besakih) วัดฮินดูโบราณที่อลังการและศักดิ์สิทธิ์ที่สุด บนเชิงเขาอากุง ซึ่งการเยือนที่นี่ ถือว่าเป็นจิตวิญญาณของการเข้าถึงวัฒนธรรมบาหลีอย่างแท้จริง และช่วยให้การท่องบาหลีของท่านสมบูรณ์แบบที่สุด



เดินทางสู่มนต์เสน่ห์ของเกาะที่สุดประทับใจกับการบินไทย เราให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ - สู่โรม ไทเป และบาหลี สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ thaiairways.com