ท่องทะยานสู่เกาะแก่ง...แหล่งพักกายเพลินใจคลายร้อน

เกาะต่าง ๆ ของประเทศไทยได้รับการยอมรับว่า เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งระดับนานาชาติและแม้แต่ในประเทศก็เช่นกัน ความงดงาม ของเกาะแก่งต่าง ๆ ในประเทศไทยเห็นได้จากการมีหาดทรายสวยสุดสายตา น้ำทะเลสวยใสแบบเขตร้อน และในเกาะแต่ละที่ ซึ่งมีทั้งด้านทะเลอันดามัน และฝั่งอ่าวไทย ล้วนแต่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างอย่างน่าพิศวง

เกาะภูเก็ต - มุกงามแห่งอันดามัน

ภูเก็ตเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นแม่เหล็กระดับโลกที่ดึงดูดใจผู้ชื่นชอบทะเล กับหาดทรายขาว รวมถึงผู้โปรดปรานการดำน้ำในทะเลที่สวยใสของอันดามัน ในหลาย ศตวรรษที่ผ่านมา ภูเก็ตได้รับการกล่าวขานถึงในชื่อ จัง ซีลอน ในขณะที่คนท้องถิ่นเรียก ภูเก็ตว่า เมืองถลาง...ที่นี่เป็นจุดแวะพักที่สมบูรณ์แบบของพ่อค้านานาชาติจากหลากหลาย ประเทศ อาทิ อินเดีย เปอร์เซีย อาหรับ และจีน เพื่อหลบลมมรสุม และบรรทุกสินค้าดีบุก อันเป็นสินทรัพย์ขึ้นชื่อของภูเก็ตกลับบ้านเมืองของตน

ความที่เกาะภูเก็ตมีความเป็นมาอย่างยาวนาน จึงมีอิทธิพลทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และอาหารการกินอันหลากหลายให้เห็นอย่างเด่นชัด โดยเฉพาะจากชาวจีน ซึ่งเป็นชาวเหมือง แร่ดีบุก ที่ภูเก็ต มีพิพิธภัณฑ์ที่โดดเด่นหลายแห่งที่น่าสนใจ อาทิ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ดีบุก สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏ และบ้านชินประชา คฤหาสน์เก่าแก่ ตัวอย่าง ชั้นเลิศของสถาปัตยกรมสไตล์ซิโน-โปรตุกีส ยิ่งหากท่านเดินชมเมือง ก็จะบ้านและร้านรวงที่ เป็นสถาปัตยกรรมแนวนี้มากมายเหมือนกับว่ากำลังเดินย้อนเวลากลับไปในอดีตอันน่า หลงใหล
ในส่วนที่เป็นหาดสวยน้ำใส ที่ภูเก็ตมีหาดงามเลื่องชื่อมากมายตลอดชายฝั่ง อาทิ หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน หาดกมลา หาดราไว และหาดนายหาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ภูเก็ตไม่ได้โดดเด่นแต่เรื่องหาดสวยทะเลใส เพราะในเรื่องการช็อปปิ้ง ภูเก็ตก็ไม่เป็นรองใคร ที่นี่มีแหล่ง ช็อปปิ้งตอบรับผู้มาเยือนทุกสไตล์ ตั้งแต่ตลาดขายอาหารที่คึกคัก แผงขายสินค้าริมถนน ไปจนถึงแบรนด์ระดับโลกที่อยู่ตามมอลล์ และบรรดาห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ภูเก็ตจึงเป็น จุดหมายการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นล้าน ๆ คนใน แต่ละปี

สุราษฎร์ธานี - อัญมณีแห่งแดนใต้

สุราษฎร์ธานี หรือเรียกสั้น ๆ ว่า สุราษฎร์ฯ เป็นจังหวัดในภาคใต้ บนชายฝั่งอ่าวไทย ที่นี ่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองร้อยเกาะ” ด้วยความที่มีเกาะแก่งทั้งเล็กและใหญ่อยู่มากมาย เกาะยอดนิยมที่เป็นของสุราษฎร์ธานีก็ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า ซึ่งแต่ละเกาะมีชื่อ เสียงสร้างความประทับใจไปทั่วโลกในด้านความงดงามสวยโรแมนติก การจัดปาร์ตี้ ตลอด จนการดำน้ำทะเลลึก

ในขณะที่ความโดดเด่นของเกาะสมัย เกาะพงัน และเกาะเต่าอยู่ที่หาดสวยทะเลใส อุทยาน แห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่คนรักธรรมชาติพลาดไม่ได้ เพราะที่นี่มีหมู่เกาะ รวมกันประมาณ 42 เกาะ ซึ่งเป็นลักษณะเขาหินปูน มีทั้งหาดทรายขาว น้ำตกต่าง ๆ ซ่อน อ่าวเล็ก ๆ ที่เว้าเข้าไปตามเกาะให้ผู้มาเยือนได้สำรวจ จัดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าประทับใจ คือ เขื่อนเชี่ยวหลาน และทะเลสาบเขาสก อันเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดยักษ์ที่รายล้อมด้วยภูเขา หินปูน และด้วยความภูมิประเทศที่ละม้ายกับกุ้ยหลินที่ประเทศจีน ที่นี่จึงได้รับฉายาว่าเป็น “กุ้ยหลินเมืองไทย” การได้พักแรมบนเรือนแพ นอนใต้แสงดาวสักครั้งจะเป็นประสบการณ์ ที่ดื่มด่ำมิรู้ลืม

เกาะช้าง - ความงามที่สุขสงบ
ของอ่าวไทย

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่สามของไทย ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดตราด ชายฝั่งตะวันออก ของอ่าวไทย ความเงียบสงบและการคงความเป็นธรรมชาติอย่างมากของเกาะคือมนต์เสน่ห์ ที่ไม่เหมือนที่ใด ความสวยบริสุทธิ์ของหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าสวยทำให้เกาะช้างเป็น จุดหมายที่สมบูรณ์พร้อมสำหรับวันหยุดยาวหรือแค่วันพักผ่อนสั้น ๆ ช่วงสุดสัปดาห์
หาดคลองพร้าว และหาดไก่แบ้ เหมาะจะเป็นทางเลือกสำหรับวันหยุดพักผ่อนแบบครอบครัว ด้วยความสะดวกพรั่งพร้อมของบรรดาที่พักรีสอร์ตและสปามีรองรับ แต่สำหรับท่านที่ ชอบผจญภัย ที่เกาะช้างก็มีนานากิจกรรมสนุก ๆ รออยู่มากมาย อาทิ การพายเรือคายัค ขี่ช้างสำรวจป่า ดำน้ำลึก และดำน้ำดูปะการังอันน่าพิศวง พร้อมดูความหลากหลายของปลา และสัตว์น้ำสีสันสดสวย

สำหรับท่านที่สนใจการท่องเทียวเชิงประวัติศาสตร์ ที่เกาะช้าง มีจุดเด่นหลายแห่ง ที่น่า สนใจอย่างยิ่ง คือ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ตั้งอยู่ที่แหลมงอบ สถานที่ที่เตือน รำลึกถึงยุทธนาวี ระหว่างกองทัพเรือไทย กับ กองเรือรบฝรั่งเศส ที่พยายามรุกล้ำ น่านน้ำไทยในช่วงกรณีพิพาทไทย – อินโดจีน นอกจากนั้น จุดเที่ยวที่ไม่ควรพลาดคือ หมู่บ้านชาวประมงบางเบ้า ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ที่นี่เป็นชุมชนชาวประมงที่ใหญ่ ที่สุดบนเกาะช้าง นอกจากทัศนียภาพที่แปลกตา ที่นี่ยังมีอาหารทะเลสด ๆ และของฝาก จากทะเลให้ท่านซื้อหาได้อย่างเพลิดเพลินใจ

มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะแก่งทั่วไทยกับการบินไทยและไทยสไมล์ สำรองการ เดินทางได้แล้ววันนี้ที่ thaiairways.com และ thaismileair.com