ภาพยนตร์ต่างประเทศสร้างชื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยว
ที่มากเสน่ห์ประทับใจ

ประเทศไทยเป็นจุดหมายยอดนิยมที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำมีความโดดเด่น ฉากหลังที่เป็นธรรมชาติอันงดงามน่าประทับใจ โบราณสถานต่าง ๆ รวมถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเราที่มีความพร้อมด้านความเชี่ยวชาญในการตอบรับบรรดาผู้สร้างภาพยนตร์นานาชาติ จำนวนภาพยนตร์ที่ได้ยกกองมาถ่ายทำในเมืองไทยเป็นแรงดึงดูดที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย เปิดเมืองไทยของเราสู่สายตาคนทั้งโลกให้สัมผัสถึงความงดงามของธรรมชาติ และมิตรไมตรีของคนไทย เรามีภาพยนตร์ที่โดดเด่น 3 เรื่องที่ได้มาถ่ายทำในเมืองไทย ซึ่งนอกจากเสริมส่งภาพลักษณ์ของชาติ ยังช่วยสร้างกระแสดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายมาเที่ยวไทยหลังจากภาพยนตร์ดังกล่าวได้ออกฉายไปทั่วโลก

“เพชฌฆาตปืนทอง” หรือ “The Man with the Golden Gun”

ภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ เรื่องที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2517 รับบทเป็นเจมส์ บอนด์ โดย โรเจอร์ มัวร์ มีฉากไล่ล่าอย่างห้าวหาญด้วยสปีดโบ้ตในอ่าวพังงา ทางทิศตะวันออกของชายฝั่งภูเก็ต

บนผืนน้ำสีฟ้าสดใส ที่เต็มไปด้วยเกาะแก่งน้อยใหญ่ที่เป็นภูผาหินปูน กว่า 155 เกาะ คือ อ่าวที่โอบด้วยป่าทึบและถ้ำต่างๆ อันน่าพิศวง ซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับการเป็นฉากหลังแบบป่าเขตร้อนในการไล่ล่ากันของ เจมส์ บอนด์ และคู่ปรับ เกาะตะปู ซึ่งเป็นลักษณะภูเขาหินปูนที่ก่อตัวขึ้นตามธรรมชาติในอ่าวพังงาจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ซึ่งจวบจนปัจจุบันยังคงเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยวมาสู่อ่าวอันสวยงามตระการตาแห่งนี้

“เดอะ บีช” (The Beach)

ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2543 ส่งผลให้ลิโอนาโด

ดิคาปริโอ กลายเป็นดาวรุ่ง อีกทั้งยังทำให้หมู่เกาะพีพีกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เกาะนี้ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ระหว่างจังหวัดกระบี่และภูเก็ต เกาะพีพีเล ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำนั้น เป็นหนึ่งใน 6 ของหมู่เกาะพีพี... น้ำทะเลสีมรกต แนวปะการัง หน้าผาหินปูน และหาดทรายขาวละเอียดของอ่าวมาหยา รวมกันเป็นฉากหลังของหาดอันสุขสงบที่แฝงการผจญภัยและการหลบหนี

ผลจากการออกฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ภาคใต้ของไทยกลายเป็นจุดสนใจของการท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค และดึงดูดนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวที่รักการผจญภัยหลั่งไหลมายังภูเก็ต เกาะพีพี และบริเวณรอบๆ ในทะเลอันดามัน

ปัจจุบัน เกาะต่างๆ และชายหาดต่างๆ ของกระบี่ที่อ่าวนาง รวมถึงหาดไร่เลย์ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวผู้ใฝ่หาทุกสิ่งที่เป็นธรรมชาติ การดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ลและการดำน้ำลึก การพายเรือคายัค และปีนเขา เพื่อสัมผัสประสบการณ์ประทับใจกับทะเล หาดทรายและแสงแดดที่ไม่มีใครเหมือน

“แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์” (Lost in Thailand)

ภาพยนตร์ที่ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยใช้สถานที่ในการถ่ายทำทางภาคเหนือ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลมาเยี่ยมเยือนมากที่สุด

เรื่องนี้นับเป็นภาพยนตร์จีนแนวตลกครื้นเครงที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศจีนด้วยตัวเลขกว่า 1,000,000,000 หยวน และทำลายสถิติรายได้ของภาพยนตร์เรื่อง “ไททานิค” ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ส่งผลให้เชียงใหม่เป็นจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งแรก และขยายวงกว้างออกไปยังทุกที่ทั่วประเทศไทย ปัจจุบัน ประเทศไทยเป็นจุดหมายยอดนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในหมู่นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเท่ากับ 27% ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทยเกือบ 40 ล้านคนต่อปี

สำรองบัตรโดยสารกับสายการบินไทย และไทยสมายล์ สู่ทุกจุดหมายอันเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และจุดหมายอื่นๆ ทั่วไปได้ทันที เพียงคลิก thaiairways.com and thaismileair.com